Craftlink

Website: www.craftlink.com.vn

Craft Link được thành lập từ năm 1996 dưới sự trợ giúp của một số tổ chức phi chính phủ quốc tế. Các tổ chức này coi việc sản xuất và bán sản phẩm thủ công như một công cụ để tăng thêm thu nhập cho người nghèo và người gặp hoàn cảnh khó khăn. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, nhiều người được hưởng lợi, nhưng cũng có nhiều người bị tụt hậu. Một giải pháp cho vấn đề này là thiết lập các dự án mới để phát triển các kỹ năng, thiết kế mẫu mã mới, giúp tổ chức sản xuất sản phẩm và quy tụ mọi người vào các nhóm sản xuất. Các kết quả nghiên cứu lúc đó cho thấy có rất nhiều người sản xuất gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm thủ công. Và Craft Link đã được thành lập để giúp đỡ họ giải quyết vấn đề này.

Ngoài việc nhận  được sự trợ giúp về thị trường thông qua các cửa hàng, hội chợ và xuất khẩu, các nhóm còn cần được hỗ trợ phát triển mẫu mã mới, và cần được tập huấn thêm các kỹ năng kinh doanh như marketing, quản lý chất lượng sản phẩm, tính giá thành và giá bán sản phẩm…Mục đích của Craft Link là cung cấp cho người sản xuất các kỹ năng và thông tin cần thiết để họ có thể sáng tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, có tính thực tế, và phù hợp với nhu cầu luôn thay đổi của thị trường.
Các hoạt động của CRAFT LINK:
Các hoạt động của dự án
- Tập huấn về kỹ năng quản lý nhóm
- Tập huấn về làm sổ sách, tính giá thành và giá bán sản phẩm
- Tập huấn về thiết kế mẫu mã
- Tập huấn về phát triển sản phẩm và hoàn thiện sản phẩm
- Tập huấn về marketing
- Tập huấn về quản lý chất lượng sản phẩm
Các hoạt động kinh doanh
- Bán lẻ: Craft Link có 3 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội
- Bán sỉ: Craft Link bán sỉ cho nhiều cừa hàng khác ở Việt Nam
- Xuất khẩu: Craft Link xuất khẩu sản phẩm sang nhiều nước trên thế giới
Các hoạt động quảng bá văn hóa truyền thống
- Hội chợ quốc tế: Craft Link tham gia các hội chợ quốc tế để giới thiệu sản phẩm mới, và để tìm kiếm thêm thị trường cho các nhóm sản xuất
- Hội chợ thủ công truyền thống: Mỗi năm một lần, Craft Link tổ chức hội chợ thủ công truyền thống tại Hà nội. Đây là một sự kiện đặc biệt trong đó Craft Link trực tiếp giới thiệu các nhóm sản xuất của mình cho khách hàng và khách thăm quan. Trong dịp này, người sản xuất có cơ hội bán hàng trực tiếp cho khách hàng, và học hỏi từ khách hành về các xu hướng của thị trường. Và khách hàng có dịp để gặp gỡ trực tiêp với người sản xuất cũng như học hỏi thêm về nền văn hóa truyền thống của họ.
- Các triển lãm nhỏ: Thỉnh thoảng Craft Link cũng tổ chức các triển lãm nhỏ về truyền thống của các nhóm dân tộc thiểu số để vinh danh các nhóm thiểu số trong các dự án và tuyên truyền về nền văn hóa của họ. Sự kiện này giúp nâng cao nhận thức của công chúng về truyền thống văn hóa của các nhóm dân tộc thiểu số, đồng thời góp phần tăng thêm lòng tự hào của người sản xuất về giá trị văn hóa của dân tộc họ.