Cập nhật về tình hình thay đổi thị trường Thương mại công bằng

Chào thân ái ,

Chúng tôi xin được chia sẻ một số thông tin về những thay đổi thương mại đang diễn ra trong Thương mại công bằng (Fair Trade). Trong thập kỷ qua, mô hình thương mại Fair Trade đã phát triển. Vai trò của các nhà nhập khẩu Fair Trade truyền thống đã giảm đi, vì trong lịch sử, các nhà nhập khẩu lớn mua nhiều loại sản phẩm từ nhiều nhà sản xuất  lớn hơn. Trong khi đó, nhiều người mua Fair Trade mới, tập trung vào một loạt sản phẩm của các đơn vị sản xuất nhỏ hơn, các nhà sản xuất đã tham gia WFTO.

Hầu hết các nhà nhập khẩu Fair Trade truyền thống vẫn ổn định và tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện tiếp cận thị trường cho các nhà sản xuất trên toàn thế giới.

Ở châu Âu, chúng ta đang chứng kiến sự tăng trưởng giữa các nhà nhập khẩu Fair Trade. Tổng doanh số của các thành viên WFTO Châu Âu đã tăng từ € 313 triệu trong năm 2014 lên 400 triệu € trong năm 2018. Trong 5 năm qua, tư cách thành viên của WFTO ở Châu Âu đã tăng lên mỗi năm, với các sản phẩm thời trang và gia đình là trọng tâm chính của hầu hết các nhà nhập khẩu WFTO mới. Những thành viên mới này đang đưa nhãn hiệu và cách tiếp cận toàn diện của các sản phẩm Fair Trade đến các nhà bán lẻ và thị trường mới. Các tác nhân thương mại mới đang trở nên nhận thức về các thành viên WFTO và nhãn hiệu của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng điều này có thể tạo ra nhu cầu mới.

Tại Hoa Kỳ và Canada, các thành viên của Mạng lưới Thương mại Công bằng khu vực của chúng tôi (Liên minh Thương mại Công bằng – FTF) đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ bán hàng cho các nhà sản xuất WFTO. Trên toàn thành viên FTF của các cửa hàng và nhà nhập khẩu, họ tích cực ưu tiên các sản phẩm từ các thành viên WFTO. Hầu hết các nhà nhập khẩu và bán lẻ Fair Trade của họ đã tăng doanh số trong những năm gần đây, đặc biệt là những người đã đổi mới thiết kế và sản phẩm của họ, và / hoặc đã đa dạng hóa cách tiếp cận thị trường với cả tiếp thị theo hướng Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp (B2B) và Doanh nghiệp tới Khách hàng (B2C).

Hơn nữa, nhu cầu về các sản phẩm đạo đức đang mở rộng và các thành viên của WFTO đang tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu này. Trong cuộc khảo sát gần đây của chúng tôi, các thành viên đã nói với chúng tôi rất nhiều rằng chúng tôi (tại WFTO) nên tập trung vào việc thu hút sự quan tâm từ người mua thương mại (62% cho rằng đây nên là đối tượng ưu tiên thứ nhất hoặc thứ hai của chúng tôi). Nhu cầu xây dựng nhận thức của các thành viên WFTO rộng hơn trên thị trường là một thông điệp chúng ta cần phải phổ biến rộng rãi

Sự kết hợp giữa Fair Trade và các sản phẩm thân thiện với môi trường đang thu hút sự quan tâm ngày càng tăng. Nhiều thành viên của WFTO đang tập trung vào những cơ hội này và đang có ​​sự tăng trưởng doanh số. Ngoài ra, nghiên cứu mô hình kinh doanh gần đây của chúng tôi cho thấy các thị trường mới đang mở ra ở trong nước và ở những nơi như Hàn Quốc và Thái Lan cho nhiều nhà sản xuất WFTO. Thị trường cho Fair Trade đang trở nên đa dạng hơn. Điều này đòi hỏi tất cả chúng ta phải thích nghi và đổi mới tích cực hơn nữa

Dựa trên những phát triển này, đây là những mục tiêu, cơ hội mới chúng tôi đang hướng tới:

1. Đảm bảo các nội dung sau được xuất hiện nhiều hơn trên Mục Thời trang đạo đức và đồ gia dụng lớn nhất thế giới: Mục tiêu chung (25.000 chuyên gia trong ngành hiện đang nhận thêm thông tin về lý do tại sao họ nên lấy nguồn từ các thành viên WFTO), cũng như các trang mục trực tuyến khác.

2. Nâng cấp sự hiện diện của chúng tôi tại triển lãm thương mại hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới: chúng tôi đã đầu tư diện mạo mới cho gian hàng của mình và cũng tổ chức một cuộc họp báo mỗi năm để hồ sơ WFTO tiếp cận dễ dàng hơn tới người mua tại Ambiente

3. Nâng cấp tìm kiếm sản phẩm của chúng tôi trên trang web của chúng tôi, nơi có hàng ngàn người mua tiềm năng đang tìm kiếm các thành viên WFTO

4. Gây quỹ cho các dự án nhằm tăng khả năng quảng bá của WFTO trong thị trường đạo đức thương mại

5. Nâng cấp thông tin liên lạc của chúng tôi (đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội) để phân biệt rõ hơn các thành viên WFTO và truyền bá tới các cộng đồng / phong trào khác (ví dụ: doanh nghiệp xã hội, nền kinh tế tuần hoàn, thời trang đạo đức, hữu cơ) để quảng bá cho chúng tôi và nói về các mô hình kinh doanh độc đáo của các thành viên WFTO

Những thay đổi trong Fair Trade đang tác động đến nhiều thành viên WFTO. Tuy nhiên, những cơ hội mới cũng đang mở ra. Công việc của bạn đang truyền cảm hứng và chúng tôi cần nhiều người mua và người tiêu dùng hơn ủng hộ cho Fair Trade.  Đây vẫn sẽ là trọng tâm lớn nhất của chúng tôi.

 Trân trọng,

Roopa Mehta (Chủ tịch) và Erinch Sahan (Giám đốc điều hành)