Các hoạt động xúc tiến thương mại tại hội chợ nước ngoài của Dự án

Trong khuôn khổ Dự án Xúc tiến thương mại công bằng tại Việt Nam, một trong những hoạt động quan trọng của Dự án là xúc tiến giới thiệu sản phẩm thương mại công bằng của năm ngành cà phê, chè, gia vị, ca cao, thủ công mỹ nghệ. Các cán bộ thực hiện Dự án đã mang các sản phẩm của các đơn vị nhận được hỗ trợ của dự án tại các hội chợ, sự kiện được tổ chức tại các nước trên thế giới.

Tới thời điểm hiện tại, các hoạt động xúc tiến giới thiệu tại hội chợ đã hoàn thành, các sản phẩm được giới thiệu tại từng hội chợ tổ chức dành riêng cho ngành: cà phê  và ca cao được giới thiệu tại sự kiện tổ chức Lon Don – Anh vào hồi tháng 9/2016; tiêu được giới thiệu tại hội chợ SIAL Paris – Pháp vào tháng 10/2016, chè được giới thiệu tại hội chợ Biofach Đức  và hàng thủ công mỹ nghệ được giới thiệu tại Đức hồi tháng 2/2017 và hội chợ BIG-BIH được tổ chức tại Thái Lan hồi tháng 10/2016. Đây đều là những sự kiện lớn, thu hút rất nhiều lượt khách ghé thăm. Sản phẩm của các đơn vị đều nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Việc tham gia vào các hội chợ là những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp nắm bắt được xu thế mới của thị trường thế giới, tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường. Từ đó doanh nghiệp có thể có những bước chuyển mình mạnh mẽ thông qua phát triển các sản phẩm thương mại công bằng mang thương hiệu Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế.